Search
Last updated on 19/09/2024 at 04:50 AM

Bãi biển Kỳ Co điểm đến hấp dẫn cho mùa hè 2023

Bãi Kỳ Co thuộc địa phận xã Nhơn Lý, tỉnh Bình Định – cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km về phía đông bắc. Vì một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là đồi núi, cảnh quan ở đây “sơn thủy hữu tình”.

Toàn cảnh bãi biển Kỳ Co
Toàn cảnh bãi biển Kỳ Co

Đến bãi biển Kỳ Co bằng cách nào?

Để tới bãi Kỳ Co, đi cano là thuận tiện nhất. Những người dân chài nơi đây có dịch vụ cano hoặc ghe từ Eo Gió ra Kỳ Co. Du khách sẽ trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sóng nước, ngắm cảnh núi non Nhơn Lý hùng vĩ. Tuy vậy loại phương tiện này cũng phải phụ thuộc thời tiết mới “đổ bộ” được xuống vịnh. Vịnh Kỳ Co có bờ biển dài khoảng 1 cây số, cát rất trắng. Hai đầu vịnh được bao bọc bởi những vách đá cao. Điểm đáng tiếc của vịnh Kỳ Co là không có một cù lao hay hòn đảo nào chắn sóng bên ngoài nên gần như du khách phải đối mặt với “sóng đại dương” khá dữ.

Đi xe máy đến bãi biển Kỳ Co
Đi xe máy đến bãi biển Kỳ Co

Tuy nhiên, hành trình sẽ thú vị và dễ dàng hơn nếu du khách đi phương tiện phổ thông nhất là xe máy. Tại sao vậy? Bởi Kỳ Co nằm cách trung tâm TP Quy Nhơn chưa đầy 20 cây số, đường đi xuyên qua khu công nghiệp Nhơn Hội, bạn sẽ được tham quan đầm Thị Nại với những rừng đước, mắm đặc trưng của vùng đất ngập mặn miền Trung; đi qua cây cầu biển dài 2,5km trên đại lộ Võ Nguyên Giáp; tham quan đồi cát Phương Mai, thăm làng chài Nhơn Lý có địa điểm “check in” nổi tiếng là Eo Gió. Tóm lại, có quá nhiều địa điểm tham quan trên một cung đường ngắn.

Giá cả khi đến bãi biển Kỳ Co thế nào?

Nếu đi về trong ngày, bạn có thể đặt dịch vụ trọn gói của chủ thuyền. Họ chuẩn bị đồ ăn là hải sản tươi, chế biến sẵn mang theo ra bãi để giúp du khách thưởng thức bữa trưa trong phong cảnh hữu tình.

Trải nghiệm tắm biển với làn nước trong xanh
Trải nghiệm tắm biển với làn nước trong xanh

Chuyến đi ra Kỳ Co mất khoảng 250.000 – 400.000 đồng một người trọn gói các dịch vụ cano khứ hồi, bữa ăn. Giá vé vào khu du lịch biển Kỳ Co là 100.000 đồng một lượt với người lớn, 50.000 đồng một lượt với trẻ em.

Chơi gì ở bải biển Kỳ Co?

Ngoài tắm biển và lặn ngắm san hô thì chinh phục những dãy núi hoặc tìm đến những con suối mát nước trong vắt chảy xuyên qua cánh rừng già sẽ rất thú vị. Bạn có thể leo lên núi cạnh bãi tắm để ngắm nhìn cảnh quan bãi Kỳ Co từ trên cao, ghi lại những khoảnh khắc in dấu ở nơi đây. Núi có độ thoai thoải, dễ leo, nhưng tốt nhất không nên đi một mình.

Tham gia hoạt động lặn ở biển Kỳ Co để vừa đi bộ dưới làn nước trong xanh vừa tận mắt ngắm nhìn những rặng san hô đầy màu sắc, hệ thống động – thực vật biển tuyệt đẹp nơi đây thì còn gì tuyệt bằng.

Lặn ngắm san hô tại Quy Nhơn là một trải nghiệm hết sức hấp dẫn khi bạn đến thăm Kỳ Co Eo Gió (Nguồn: Internet)
Lặn ngắm san hô tại Quy Nhơn là một trải nghiệm hết sức hấp dẫn khi bạn đến thăm Kỳ Co Eo Gió (Nguồn: Internet)

Thủy triều ở đảo Kỳ Co khiến cho hang động bí ẩn lộ ra ngoài, du khách có thể khám phá, cạy hàu sữa trên vách đá, tìm bắt ốc, hải sâm… chen chúc trong những vách đá. Chiều xuống, bạn có thể ngắm hoàng hôn buông xuống, phủ vàng cả hòn đảo, ngắm từng đàn chim bay về tổ.

Cắm trại qua đêm tại bãi biển Kỳ Co
Cắm trại qua đêm tại bãi biển Kỳ Co

Với những người ưa khám phá, cắm trại qua đêm tại Kỳ Co sẽ là trải nghiệm đáng nhớ. Mang theo lều, hải sản (cá gáy, sò, ốc… đặc sản vùng biển Nhơn Lý) để nướng BBQ. Đêm nghe tiếng sóng vỗ, sáng ngắm bình minh trên biển Kỳ Co, để hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của nơi này.

Lựa chọn chuyến đi hai ngày một đêm để tận hưởng thêm khoảnh khắc hoàng hôn và bình minh trên biển sẽ giúp bạn có thêm trải nghiệm.

Ăn gì khi đi Kỳ Co?

Lẩu Sứa nước lèo: Đến Kỳ Co Eo Gió thì bạn không nên bỏ qua món đặc sản mang tên lẩu sứa nước lèo. Thịt sứa giòn sực kết hợp cùng nước lèo đậm đà với một ít rau thơm, cơm dừa bào sợi, chuối non, xoài xanh,… là đã đủ khiến bạn mê say quên lối về.

Lẩu sứa nước lèo đậm đà, giòn dai, thơm ngon, hấp dẫn (Nguồn: Internet)
Lẩu sứa nước lèo đậm đà, giòn dai, thơm ngon, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Thủy hải sản: Vì là vùng biển trù phú nên thủy hải sản ở Kỳ Co Eo Gió rất đa dạng và tươi ngon, đặc biệt nhất phải kể đến các loài ốc biển tự nhiên. Ốc rất nhiều loại gồm ốc trinh nữ, gốc non, ốc gai, ốc mặt trăng, ốc ngón tay,… Thịt các loại ốc ở Kỳ Co Eo Gió vừa giòn, ngọt vừa có hương thơm rất tự nhiên nên lúc nào cũng dễ dàng chinh phục trái tim của thực khách.

Ốc tự nhiên ở Kỳ Co Eo Gió vừa tươi ngon vừa giòn ngọt, rất đáng để bạn thưởng thức một lần trong đời (Nguồn: Internet)
Ốc tự nhiên ở Kỳ Co Eo Gió vừa tươi ngon vừa giòn ngọt, rất đáng để bạn thưởng thức một lần trong đời (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức thêm các loại hải sản khác như cá gáy, mực lá, hàu sữa, tôm hùm,… với vị ngon không hề kém cạnh sơ với ốc tự nhiên.

Thông thường, khách du lịch chỉ đến đảo Kỳ Co trong ngày, sau đó quay về TP Quy Nhơn nghỉ ngơi, nơi có nhiều khách sạn, nhà nghỉ tùy theo yêu cầu của bạn. Chỗ qua đêm trên đảo hạn chế, nên nếu ở lại, bạn nên chuẩn bị dụng cụ cần thiết như lều, bạt, nước, quần áo, bật lửa, dao… vì ở đây không có điện và nước ngọt.

Ngoài ra, Kỳ Co khá nắng nóng, không có cây cối, các khu vực bóng râm là những chòi được dựng lên không nhiều. Vì vậy, du khách nên lưu ý đến vấn đề sức khỏe.

Hãy gom rác lại và mang trở lại đất liền. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, để thiên nhiên giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có, không bị ảnh hưởng xấu bởi những người du lịch.

Khách hàng đánh giá về Bãi biển Kỳ Co

Trên diễn đàn không gian mạng, rất nhiều những ý kiến đánh giá về bãi biển Kỳ Co và mong muốn được đến đây du lịch một lần. Dưới đây là những ý kiến của cư dân mạng.

fandfbeefshop Kỳ Co rất đẹp, không thua bất kỳ bãi biển nào trên thế giới. Mọi người phải có ý thức giữ gìn ko xả rác bừa bãi

Thoai Huynh Kỳ Co rất đẹp nha mọi người, có thể đi tự túc hoặc sử dụng dịch vụ tour du lịch tại đây. Dịch vụ tuor thì 240-270k là bao ăn uống, cano, lặn ngắm san hô luôn rồi.

Nguyen Hưng 2 năm liền mình đi quy nhơn đều chọn kỳ co là điểm đến đầu tiên. tắm biển, ăn chơi ở đó nguyên 1 ngày cho đã , chiều muộn mới về. phải nói là sảng khoái.

hoatuan911 phê thật .. !

bangthuy001 Đã quá, muốn đi kỳ co thiệt sự

ainbow7690 Mình đã đi Kỳ Co bằng cả cano (cách đây mấy năm, khi KDL Kỳ Co đang bắt đầu dựng mấy cái chòi và đường bộ (năm nay) thì thấy nếu không có nhu cầu đi xem san hô (thường có kèm trong tour) thì đi đường bộ rất tiện. Cung đường Kỳ Co được mô tả là hiểm trở này nọ nhưng thực ra so với các cung đường Tây Bắc thì đường bộ tới Kỳ Co phải nói là… muỗi :D. Khúc dốc nhất là khúc từ trạm trung chuyển xuống bãi thì đã bắt buộc phải đi xe trung chuyển của KDL (lúc vào cửa dưới Nhơn Lý mua vé là có kèm hết rồi). Đi đường bộ thì bạn thích về sớm về muộn gì cũng được, đi tour cano là phải đợi người này người kia. Mà nếu muốn ở lại thì hiện tại đã có khu nghỉ ở ngay trên bãi Kỳ Co rồi nhé, chất lượng thì nhìn cũng có vẻ ổn (không phải kiểu sang xịn mịn luxury đâu) chứ mình không ở đây nên mình không quá rõ.

vanhieu95.kt mình mới đi tháng trước và nơi đây đã xây lên rất nhiều nhà hàng, khách sạn rồi. ăn chơi thoải mái nhé!

Bên mình Cung cấp vé máy bay giá rẻ cho tất cả các hành trình trong và ngoài nước. Cam kết giá rẻ, đổi vé, hoàn vé khi khách có yêu cầu rất nhanh chóng và thuận tiện. Các bạn Book vé xin liên hệ 0916.034.246 Ms Huế.

Facebook
Twitter
Pinterest
Telegram
Email
Print

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dark mode
LẤY MÃ GIẢM GIÁ 50%  

Nhấn vào nút SHOPEE để lấy mã
mua hàng giảm giá, voucher, freeship hôm nay

GIÁ RẺ NHẤT | FLASH SALE | MỚI LÊN SÀN