Search
Last updated on 19/09/2024 at 08:52 AM

Doanh nhân Lê Hùng Anh người sáng lập Tập đoàn BIN Corpration Group mang tầm quốc tế

Doanh nhân Lê Hùng Anh người con quê Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn BIN Corpration Group với hàng chục văn phòng đại diện, tọa lạc tại các trung tâm tài chính, dịch vụ của Mỹ, Châu Âu, Châu Á…

Tóm tắt tiểu sử Shark Lê Hùng Anh

Shark Hùng Anh tên đầy đủ là Lê Hùng Anh sinh năm 1986 tại quê TP Tam Kỳ Quảng Nam.Lê Hùng Anh có tên gọi khác là Jimmy Lee , hiện tại Shark Lê Hùng Anh là Giám đốc điều hành BIN Corporation Group.

  • Họ và tên: Lê Hùng Anh (Jimmy Lee)
  • Năm sinh: 1986
  • Quê quán: Tam Kỳ, Quảng Nam
  • Từng học tại: Đại học Bách Khoa TP.HCM
  • Nghề nghiệp: Doanh nhân
  • Chức vụ: Giám đốc điều hành BIN Corporation Group
  • Lĩnh vực kinh doanh: Thương mại điện tử, tài chính, bất động sản, du lịch..

Quá trình khởi nghiệp của doanh nhân Lê Hùng Anh

Giai đoạn 2005-2008 khi còn là sinh viên ở trường đại học Bách Khoa. Anh vay mượn tiền người thân kinh doanh nhưng đều thất bại, thậm chí đến 7 lần như dự án thiết kế website, hệ thống dạy học trực tuyến,cửa hiệu bác sĩ máy tính…

Nghỉ học đại học giữa chừng, Hùng Anh sang làm IT ở Tổng công ty may Nhà Bè, anh xin sếp khoảng 10 người phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin, gọi là BIN (Business Information Networks). Tuy nhiên vì không đủ kinh nghiệm, dự án thất bại, thua lỗ.

Lê Hùng Anh, khởi nghiệp từ thương hiệu GIS – Chuyên về dịch vụ phụ trợ, hỗ trợ dịch vụ du lịch cùng 5 cộng sự, đến nay doanh nhân 8X này đã xây dựng được 10 thương hiệu cho BIN Corporation Group, chuyên về thương mại điện tử, du lịch, bất động sản…

Trải qua những thất bại ban đầu khởi nghiệp anh đã không từ bỏ mà quyết tâm theo đuổi để thực hiện ước mơ. Ông cho biết, có những thời điểm thất bại và không còn tiền ông đã phải đi làm thợ hồ để mưu sinh và tiếp tục giấc mơ của mình.

Hiện nay, bên cạnh cơ ngơi 2 tòa cao ốc đồ sộ tại TPHCM, và sắp tới chuẩn bị khởi công cao ốc văn phòng thứ 3, BIN Corporation Group còn có hàng chục văn phòng đại diện, tọa lạc tại các trung tâm tài chính, dịch vụ của Mỹ, Châu Âu, Châu Á…Tuy nhiên, doanh nhân Lê Hùng Anh lại đúc kết, tài sản lớn nhất của BIN Corporation Group không phải là cơ sở vật chất, hàng chục văn phòng công ty mà chính là 250 tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân giỏi cùng các chuyên gia đầu ngành, nhiệt huyết đang cống hiến cho tập đoàn.

Những công ty thành viên thuộc Tập đoàn BIN Corporation Group

Hơn 10 năm hoạt động, Tập đoàn BIN Corporation Group hiện sở hữu 9 công ty thành viên, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như:

  • One IBC, là công ty chuyên tư vấn và hỗ trợ thành lập doanh nghiệp tại thị trường nước ngoài.
  • BIN Media, là công ty truyền thông quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu thị trường Việt Nam. Chúng tôi mang lại cho khách hàng những giải pháp truyền thông toàn diện nhất với chất lượng và chi phí cạnh tranh nhất.
  • Ngân hàng số DSBC Financial Europe, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao dịch và thanh toán nhanh chóng, an toàn, tiện lợi cho doanh nghiệp và khách hàng cá nhân tại thị trường châu Âu.
  • PayCEC, cổng thanh toán điện tử thông minh, hỗ trợ khách hàng và doanh nghiệp thực hiện việc giao dịch, mua bán hàng hóa online mọi lúc mọi nơi trên toàn cầu.
  • GIS, công ty chuyên tư vấn và cung cấp dịch vụ VISA Online – Định cư và đầu tư tại nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Travelner, công ty lữ hành và du lịch. Chuyên cung cấp và tư vấn dịch vụ đặt vé máy bay, khách sạn và tour du lịch trên toàn thế giới.
  • Khải Hưng Land, công ty chuyên tư vấn và phân phối bất động sản cao cấp tại thị trường Việt Nam.
  • DSBC Global Markets là sàn giao dịch chứng khoán, hàng hóa, phái sinh, tiền tệ được cấp phép tại Mauritius và đang trong quá trình xin giấy phép hoạt động tại Liên minh châu Âu với trụ sở đặt tại Malta.

Mới đây nhất, sau thời gian dịch bệnh kéo dài tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, ông Lê Hùng Anh đã cho ra đời đứa con thứ 10 đó là “ứng dụng du lịch trực tuyến – App du lịch Travelner” với sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ nhân viên của BIN Corporation Group.

CEO Lê Hùng Anh luôn ấp ủ suy nghĩ cho ra đời một sản phẩm Công nghệ du lịch của người Việt.
CEO Lê Hùng Anh luôn ấp ủ suy nghĩ cho ra đời một sản phẩm Công nghệ du lịch của người Việt.

Travelner là ứng dụng mang đến những trải nghiệm mới mẻ về du lịch trong và ngoài nước, các dịch vụ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn… sẽ được thực hiện vô cùng đơn giản và tiện lợi chỉ bằng vài cái chạm. Travelner sẽ là ứng dụng du lịch thân thiện, vô cùng hữu ích cho giai đoạn bình thường mới, giai đoạn sống chung với dịch bệnh theo chủ trương của Chính phủ.

Mô hình phát triển dựa trên nền tảng công nghệ

Có thể thấy rằng gần như tất cả các công ty thành viên thuộc Tập đoàn BIN Corporation Group đều phát triển dự trên nền tảng công nghệ thông tin và các ứng dụng trực tuyến. Hiện nay, BIN Corporation Group mang đến cho khách hàng toàn cầu những dịch vụ trực tuyến, như dịch vụ truyền thông và quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số BIN Media đến mảng thành lập doanh nghiệp của công ty One IBC, dịch vụ định cư của công ty GIS, hay mảng ngân hàng số của DSBC…

Hiện nay, BIN Corporation Group đang là đối tác uy tín và thân thiết của Google. Ngoài việc phát triển các mảng kinh doanh, chúng tôi còn cung cấp những giải pháp công nghệ cho nhiều doanh nghiệp lớn trên toàn cầu.

Thậm chí các công ty thành viên của BIN Corporation Group đều tập trung quảng cáo và PR sản phẩm dịch vụ dựa vào các nền tảng công nghệ trực tuyến, như: Google Ads, Facebook Ads, Youtube Ads… Nhờ tận dụng những lợi thế từ nền tảng công nghệ, BIN Corporation Group đã mang lại nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng toàn cầu. Chính điều này đã mang lại những thành công và tạo ra những bước tiến vững chắc cho BIN Corporation Group ngày hôm nay.

Kế hoạch phát triển của Tập đoàn BIN Corporation Group

Theo chia sẻ của ông Lê Hùng Anh, năm 2021, BIN Corporation Group tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dịch vụ chủ lực, song song đó là hoàn thiện và nâng cấp những ngành dịch vụ mới, như sàn giao dịch chứng khoán DSBC Global Markets, mảng phân phối bất động sản Khải Hưng Land… Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và có thể còn kéo dài, tác động xấu đến thị trường Việt Nam và thế giới. Vì thế chúng tôi sẽ cân nhắc chọn chiến lược phát triển phù hợp cho bối cảnh mới, tập trung vào những ngành nghề chủ lực, không đầu tư quá dàn trải cho nhiều mảng dịch vụ…

Theo kế hoạch BIN Corporation Group sẽ đưa thương hiệu One IBC lên sàn chứng khoán Việt Nam, và bắt đầu phát hành việc bán các cổ phiếu. Đây là chiến lược phát triển bền vững và là con đường phải đi của Tập đoàn BIN Corporation Group. Với việc đưa One IBC lên sàn chứng khoán, chúng tôi hy vọng vào việc tăng trưởng bền vững và nâng cao uy tín, thương hiệu cho dịch vụ của One IBC. Hơn nữa, việc này sẽ tạo được nguồn doanh thu ổn định cho One IBC và là động lực phát triển cho tập thể nhân viên của cả tập đoàn.

Theo chia sẻ của Tổng giám đốc Lê Hùng Anh về vấn đề khởi nghiệp đối với những bạn trẻ. Không phải ai khởi nghiệp cũng thành công, có nhiều doanh nhân thành đạt đã từng trải qua 3-4 lần thất bại, thậm chí là hơn. Do đó, điều đầu tiên là các bạn đừng sợ thất bại, thậm chí nhờ những thất bại, bạn mới có những kinh nghiệm “xương máu” và tìm ra hướng khởi nghiệp phù hợp nhất, tốt nhất cho mình. Đương nhiên, trước khi làm điều gì các bạn phải có sự suy nghĩ, tính toán và sau đó là mạnh dạn bắt tay vào làm. Tôi rất thích năng lượng của tuổi trẻ và thậm chí là thà bạn thất bại lúc tuổi trẻ, bạn sẽ còn năng lượng và động lực để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Shark Lê Hùng Anh ngồi ghế nóng tại Shark Tank Việt Nam mùa 6

Đến với chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6, ngoài Lê Hùng Anh còn có shark Phạm Thanh Hưng; Shark Nguyễn Hòa Bình; Shark Erik Jonsson; Shark Louis Nguyễn; Shark Lê Hàn Tuệ Lâm; Shark Bùi Quang Minh.

Shark Hùng Anh cùng bà Lê Ngọc Thu Trang – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành công ty Ong Mật Tracybee
Shark Hùng Anh cùng bà Lê Ngọc Thu Trang – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành công ty Ong Mật Tracybee

Trải qua 2 tập đầu tiên, Shark Lê Hùng Anh đang thể hiện được là người rất mát tay về đầu tư. Cụ thể, tại mùa một Shark Hùng Anh đã chốt hợp đồng đầu tư 1 triệu USD với Lê Ngọc Thu Trang là nhà sáng lập thương hiệu Tracybee, công ty chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm từ mật ong.

Shark Lê Hùng Anh bắt tay cùng Bà Nguyễn Thị Vân Anh, nhà sáng lập của Trí Việt Phát.
Shark Lê Hùng Anh bắt tay cùng Bà Nguyễn Thị Vân Anh, nhà sáng lập của Trí Việt Phát.

Tại tập 2 diên ra vào ngày 02/10/2023, Shark Hùng Anh lại tiếp tục chốt hợp đồng thành công hợp đồng với đối tác công ty Trí Việt Phát.  “Shark Hùng Anh” với số vốn là 24 tỷ đồng cho 15% cổ phần. Bà Nguyễn Thị Vân Anh, nhà sáng lập của Trí Việt Phát, vô cùng phấn khởi với sự hợp tác này.

Facebook
Twitter
Pinterest
Telegram
Email
Print

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dark mode
LẤY MÃ GIẢM GIÁ 50%  

Nhấn vào nút SHOPEE để lấy mã
mua hàng giảm giá, voucher, freeship hôm nay

GIÁ RẺ NHẤT | FLASH SALE | MỚI LÊN SÀN